[Giải Đáp] Tại sau có hiện tượng phun môi bong ra màu nhạt?

Thế nào là phun môi bong ra màu nhạt?

Sau khi phun môi, hiện tượng bong tróc lớp da cũ trên môi thường hay xảy ra để nhường chỗ cho lớp da non bên dưới. Hiện tượng đó là hết sức bình thường và có tác dụng giúp cho màu môi được lên đều và đẹp. Tuy nhiên, do lớp da thượng bì bên trên bị bong ra nên một phần nào đó màu của môi cũng bị nhạt theo. 

Với hiện tượng bị nhạt màu môi sau phun môi khiến cho nhiều chị em lo lắng. Tuy nhiên, hiện tượng này không quá nghiêm trọng, nó là một hiện tượng bình thường và có thể khắc phục bằng cách bôi son kích màu.

Phun môi bong ra màu nhạt khiến chị em lo lắng

Những lưu ý khi có hiện tượng môi bị nhạt sau phun môi

Như đã nếu bên trên, hiện tượng này không quá nghiêm trọng và không được xem là một thất bại của phun môi. Để có thể khắc phục được tình trạng bị nhạt môi sau phun môi do lớp da thượng bì bị bong tróc, chị em nên dùng son kích màu và chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý của mình.

Chế độ dinh dưỡng mà chị em nên chú ý đó chính là bổ sung nhiều nước hoa quả như cam, cà rốt,..để bổ sung thêm dưỡng chất môi. Đặc biệt, đối với những thực phẩm như thịt gà, hải sản hay những thực phẩm tanh chị em nên hạn chế tối đa, để tránh tình trạng môi bị sưng và ngứa.

Nguyên nhân phun môi bong ra màu nhạt

Đối với hiện tượng màu môi bị nhạt sau khi lớp da cũ trên môi bị bong tróc ra hết xảy ra khá phổ biến. Vậy nguyên nhân của hiện tượng trên là do đâu? Cùng tìm hiểu những nguyên nhân cho hiện tượng phun môi bị nhạt lòng môi trên ngay sau đây.

Nguyên nhân bên trong

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thành công cho một đôi môi phun xăm. Điển hình như, tùy vào cơ địa của mỗi người, mức độ màu lên trên môi sẽ khác nhau và ảnh hưởng chung đến vẻ đẹp của đôi môi sau phun.

Một ví dụ cho nguyên nhân trên, khi hai khách hàng nữ cùng tiến hành phun môi cùng một thời điểm, tuy nhiên, kết quả sau phun môi, thời gian bị bong tróc của hai vị khách là khác nhau cũng như mức độ lên màu của môi cũng khác nhau. Do đó, cơ địa là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến môi sau phun của bạn.

Hơn thế nữa, sau phun môi, nhiều chị em có phải hiện tượng bị thâm môi lâu ngày. Theo đó, khiến cho màu của môi không lên đều và đẹp hoặc thậm chí màu môi sẽ không giống như màu gốc. Đây cũng được xem là một hậu quả của cơ địa không tốt của chúng ta.

Phun môi giúp chị em sở hữu một đôi môi xinh đẹp và quyến rũ

Nguyên nhân bên ngoài

Sau khi đề cập đến những nguyên nhân bên trong thì chắc chắn không thể bỏ qua những tác động bên ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đôi môi sau phun môi. Cụ thể những nguyên nhân bên ngoài có thể kể đến như:

  • Do tay nghề của kỹ thuật viên chưa đạt yêu cầu, khiến cho màu được phun lên môi không đều và không bám được lâu. Từ đó dẫn đến tình trạng môi của chị em bị nhạt và không như mong đợi
  • Do màu mực xăm không đạt chất lượng, không rõ xuất xứ nên sau khi phun môi màu có hiện tượng nhạt và khiến cho môi của chị em bị nhạt.
  • Do quá trình phun môi không hiệu quả. Quy trình phun môi cũng là một nhân tố khiến cho môi có đạt chuẩn yêu cầu hay không, nếu một quy trình phun môi không đầy đủ các bước thực hiện thì dễ xảy ra những hiện tượng không tốt sau phun như nhạt môi và sưng tấy.
  • Do máy móc công nghệ sử dụng bị lỗi thời, lạc hậu.
Phun môi xu hướng làm đẹp thu hút phái đẹp trong nhiều năm qua

Quy trình phục hồi sau phun môi đạt chuẩn

Để có được một đôi môi được lên màu đẹp thì đòi hỏi chị em cần có một quy trình chăm sóc sau phun môi khoa học. Sau đây sẽ là một quy trình chuẩn được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng cho phái đẹp sau khi thực hiện phun môi.

  • Ngày 1-2: Đây là giai đoạn những ngày đầu sau phun môi nên môi bị sưng và mang đến cảm giác khó chịu cho khách hàng. Tuy nhiên đây là một hiện tượng bình thường nên chị em đừng lo lắng nhé.
  • Ngày 3-4: Khi bước sang ngày 3 và 4 sau phun môi thì hiện tượng môi bị bong tróc nhẹ được diễn ra. Đây cũng là một hiện tượng bình thường mà da loại bỏ đi lớp da thượng bì cũ thay thế bằng lớp da non bên dưới giúp cho màu môi được lên đẹp và đều.
  • Ngày 5-6-7: Giai đoạn này, quá trình bong da dường như đã hoàn tất, để tăng khả năng phục hồi giai đoạn này chị em nên tăng cường dưỡng môi và chú ý đến chế độ dinh dưỡng.
  • Giai đoạn 20 ngày tiếp theo, tùy vào cơ địa của mỗi người mà sẽ có hiện tượng thâm môi hay không. Chú ý đến quy trình dưỡng môi và chế độ ăn uống để đạt được hiệu quả cao nhất cho môi sau phun môi.

Kết luận

Bài viết trên vừa chia sẻ đến chị em hiện tượng phun môi bong ra màu nhạt thường hay gặp sau phun môi. Những nguyên nhân và cách điều trị cũng đã được nêu rõ bên trên bài viết. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp ích cho chị em. Chúc chị em luôn xinh đẹp và khỏe mạnh nhé.

The post [Giải Đáp] Tại sau có hiện tượng phun môi bong ra màu nhạt? appeared first on .



source https://maiacademy.vn/phun-moi-bong-ra-mau-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào Tạo Phun Môi "Chuyên Nghiệp – Chất Lượng Cao – Tốt Nhất 2022″

Xu hướng bảng màu môi phun xăm hot nhất năm 2023

[Tìm Hiểu] Phun môi có đau không, tìm hiểu chi tiết kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ